Những chiếc túi bằng da thường mang lại nét đẹp sang trọng, quyền lực cho người dùng. Độ sáng và bóng của nó khiến gout thời trang của mọi người thêm phần nổi bật hơn. Chúng cũng mang lại vẻ đẹp theo thời gian lên đến vài chục, vài trăm năm. Đó là lý do vì sao những thương hiệu lớn hiện nay chủ yếu sử dụng da làm chất liệu chính. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, rất nhiều bạn không biết cách vệ sinh túi da đúng cách. Vậy thì hãy cùng làm theo các mẹo làm sạch trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

sau đây là một vài mẹo giúp cho bạn vệ sinh túi da hàng hiệu tại nhà đúng cách củng như giúp cho những chiếc túi của bạn sạch đẹp và về sinh đúng cách

Làm sạch túi da có thực sự hiệu quả?

Có nhiều chị em cho rằng việc vệ sinh túi da chưa chắc đã đem lại hiệu quả cao. Không những vậy, nhiều chị còn cảm thấy sau khi làm sạch thì da trở nên mỏng hơn, túi cũng xấu hơn trước. Đây là một suy nghĩ khá sai lầm hoặc có thể các bạn đã làm không đúng cách. Từ đó khiến chiếc túi rơi vào tình trạng “khó xử” hơn trước.

Không phải tự nhiên mà các nhà mốt bảo toàn được những chiếc túi cổ điển của mình đến ngày nay. Đó là cả một quy trình vệ sinh, làm sạch chặt chẽ, khoa học. Hiện nay cũng có rất nhiều cửa hàng vệ sinh túi chuyên nghiệp mọc lên đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Thậm chí, ở một số thương hiệu lớn còn có bộ phận riêng cho vấn đề này.

sau đây là một vài mẹo giúp cho bạn vệ sinh túi da hàng hiệu tại nhà đúng cách củng như giúp cho những chiếc túi của bạn sạch đẹp và về sinh đúng cách

Thực tế, bạn hoàn toàn có thể vệ sinh ngay tại nhà của mình mà vẫn đảm bảo độ đẹp, độ bền và sáng bóng cho túi. Chỉ là mọi người có thật sự làm đúng cách, đúng hướng dẫn hay không mà thôi. Vậy thì đâu là những mẹo làm sạch túi da thật sự hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong các phần tiếp theo nhé!

sau đây là một vài mẹo giúp cho bạn vệ sinh túi da hàng hiệu tại nhà đúng cách củng như giúp cho những chiếc túi của bạn sạch đẹp và về sinh đúng cách

Các cách vệ sinh túi da chuẩn hiệu

Không phải loại da nào cũng giống nhau và có cùng cách vệ sinh. Mỗi một loại da lại có ưu – nhược điểm của nó. Giống như việc phong cách chúng đem đến cho người dùng hoàn toàn khác biệt vậy. Bạn cần phân biệt loại da mà túi đang dùng, sau đó áp dụng các cách làm của chúng tôi dưới đây:

Làm sạch túi da trơn với nước ấm

Đối với túi da trơn, việc làm sạch khá đơn giản và dễ dàng. Da trơn cũng là loại phổ biến nhất và không để bám quá nhiều bụi bẩn. Chính vì vậy, nếu bạn biết cách vệ sinh định kỳ sẽ giúp chúng càng đẹp theo thời gian, thậm chí là đẹp như mới. Trong khi đó, nước ấm giúp vết bẩn dễ dàng lấy đi hơn là nước lạnh. Vì vậy nhiều người hay giặt quần áo, giày bằng nước ấm để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Việc sử dụng nước ấm khi vệ sinh túi sẽ như thế nào? Cùng làm theo quy trình sau nhé!

sau đây là một vài mẹo giúp cho bạn vệ sinh túi da hàng hiệu tại nhà đúng cách củng như giúp cho những chiếc túi của bạn sạch đẹp và về sinh đúng cách

Chuẩn bị: nước ấm, xà phòng, vải mềm (khăn mềm).

Quy trình thực hiện:

  • Bỏ hết đồ trong túi ra và dốc ngược lại, lau qua các mặt của túi để tránh bụi bẩn.
  • Cho nước ấm vào một chiếc bát nhỏ, không nên sử dụng nước quá nóng.
  • Pha một lượng vừa phải xà phòng vào bát sau đó lấy khăn mềm thấm dung dịch đã trộn.
  • Dùng khăn đã thấm lau đều lên phần da bên ngoài của chiếc túi.
  • Dùng khăn ẩm sạch lau qua một lượt để loại bỏ nước xà phòng còn sót lại.
  • Cuối cùng, lau lại bằng khăn khô để đảm bảo da không bị mốc do độ ẩm.

Một lưu ý nhỏ là bạn không nên sử dụng các loại xà bông gốc amoniac để vệ sinh túi da. Chúng dễ khiến túi bị mài mòn, bay màu hoặc mất màu gây mất thẩm mỹ.

Mẹo vệ sinh những túi da màu trắng

Đối với túi da màu trắng, quá trình vệ sinh cần cẩn thận hơn nhiều. Bởi lẽ nếu không làm đúng rất có thể làm ngả màu, tạo vết ố, vệt loang cho túi. Từ đó gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng hơn các vết bẩn ban đầu. Vì vậy, việc làm sạch những chiếc túi màu trắng cần chia thành nhiều loại khác nhau như sau:

  • Với vết bẩn nhẹ, dễ tẩy: chỉ cần dùng khăn mềm lau càng sớm càng tốt. Khi lau nên đẩy tốc độ nhanh một chút nhằm tránh bám lên phần da khác.
  • Với vết bẩn cứng đầu hơn, sử dụng nước tẩy giày màu trắng để khử. Không nên dùng trực tiếp mà thấm qua khăn mềm rồi lau nhẹ nhàng lên túi.
  • Với vết dầu mỡ: sử dụng bột phấn rôm trẻ em màu trắng phủ lên vết bẩn. Để qua đêm và rửa sạch lại vào ngày hôm sau.
  • Cách khác: sử dụng kem đánh răng màu trắng chà lên vết bẩn. Khi trà dùng cọ mềm, không dùng lực quá mạnh dễ làm túi bị xước. Sau đó lau sạch lại với nước và khăn mềm.

Đây là những cách làm sạch túi da trắng hiệu quả nhất hiện nay. Do màu trắng dễ bị lộ vết bẩn hơn nên chị em cần thật cẩn thận trong quá trình vệ sinh. Không sử dụng giấm hay chất tẩy rửa vì chúng làm ố vàng trên nền trắng.

gợi ý: xem thêm túi lv chất lượng tốt giá rẻ tại đây

Vệ sinh túi làm từ da lộn

Túi làm từ da lộn mang phong cách cổ điển nhưng không kém phần sang trọng. Da lộn là loại khó làm sạch các vết bẩn nhất trong mọi loại da. Hơn nữa, vết bẩn sẽ trở lên cứng đầu hơn khi bám vào da lộn. Tuy nhiên, ưu điểm của chất liệu này đó chính là dễ dàng làm sạch bụi. Trước khi làm sạch các vết bẩn, bạn hãy dùng bản trải hoặc cây lăn làm sạch bề mặt túi và giảm bụi bám.

sau đây là một vài mẹo giúp cho bạn vệ sinh túi da hàng hiệu tại nhà đúng cách củng như giúp cho những chiếc túi của bạn sạch đẹp và về sinh đúng cách

Hãy áp dụng các cách dưới đây để sạch bề mặt da lộn:

  • Sử dụng bàn chải cọ mềm chải theo một chiều duy nhất để làm sạch các vết bẩn nhẹ. Với những vết bẩn cứng đầu, hãy chải tập trung vào đó theo nhiều hướng khác nhau. Tuy nhiên không được dùng sức quá mạnh dễ làm hỏng phần sợi da lộn ở đó. 
  • Sử dụng giấm hoặc cồn xử lý vết bẩn cứng đầu hiệu quả. Đổ cồn hoặc giấm ra bát nhỏ, dùng tăm bông hoặc vải mềm thấm một lượng nhỏ rồi lau lên vết bẩn. Để vài tiếng bạn sẽ thấy chúng trả lại vẻ sáng cho chiếc túi.

Đối với da lộn, việc làm sạch khó hơn cả do loại chất liệu này không được để bị ướt. Tuy nhiên, đối với giấm và cồn lại giúp túi da lộn thêm sáng và sạch hơn. Do da lộn để lâu thường bị ngả màu sớm hơn các loại túi khác. Nhưng khi dùng 2 dung dịch này làm sạch bạn vẫn nên hạn chế tối đa việc dùng quá nhiều. Chỉ nên thấm một lượng vừa đủ khiến khăn ẩm nhưng không ướt và lau vào bề mặt. Trong quá trình sử dụng, mọi người cũng không nên để khăn ướt hay các loại dung dịch khác vào túi. Điều này giúp phụ kiện thêm bền và sạch lâu hơn.

Làm sạch túi làm từ da sần

Da sần là loại chất liệu được xử lý cực kỳ đặc biệt. Để có được bề mặt như vậy, quá trình xử lý chúng yêu cầu chuẩn từ thời gian đến liều lượng. Nhờ vậy bề mặt túi da sần thường có độ bóng rất đẹp. Khác với da trơn, vệ sinh túi da sần khó hơn hẳn. Những đường chìm của nó quá nhỏ khiến bụi bẩn tích tụ khó lấy ra. Tuy nhiên khi sử dụng bàn chải lại khiến bề mặt dễ bị xước hơn thông thường. Vậy thì cách làm sạch ở đây sẽ như thế nào?

sau đây là một vài mẹo giúp cho bạn vệ sinh túi da hàng hiệu tại nhà đúng cách củng như giúp cho những chiếc túi của bạn sạch đẹp và về sinh đúng cách

Chuẩn bị: khăn mềm, nước, dầu gội trẻ em, kem dưỡng ẩm dành cho trẻ nhỏ.

Quy trình thực hiện:

  • Đầu tiên, lau qua bề mặt da bằng khăn mềm. Bạn có thể sử dụng khăn ẩm để thay thế tuy nhiên lượng nước không quá nhiều. Chỉ lau theo một chiều nhất định.
  • Cho dầu gội trẻ em ra bát và pha loãng với nước. Không nên pha hỗn hợp quá đặc. 
  • Dùng khăn thấm dung dịch đã pha thoa lên phần vết bẩn thật nhẹ nhàng.
  • Sau đó dùng một chiếc khăn đã thấm nước sạch loại bỏ xà bông còn sót lại.
  • Để túi khô tự nhiên trong không khí. Nên để ở nơi mát mẻ, khô ráo, thoáng khí.
  • Sau khi túi đã khô, sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho trẻ nhỏ. Bôi một chút kem lên khăn mềm. Dùng khăn lau đều trên bề mặt da bên ngoài túi.

Với cách làm này, chiếc túi của bạn không những sạch đẹp mà còn trả lại độ sáng bóng vốn có, tránh các vết nứt nẻ. Do da lộn không quá bóng nên bạn chỉ dùng lượng kem vừa đủ. Không nên chọn các loại kem dưỡng da dành cho người trưởng thành. Có thể hỏi mua kem đặc trị dành riêng cho túi da sần ở những tiệm làm sạch túi, giày chuyên dụng.

gợi ý: xem thêm túi dior chất lượng giá rẻ tại đây

Một số lưu ý khi vệ sinh túi da đúng cách tại nhà

Như đã đề cập, túi da nếu không biết làm sạch đúng cách rất dễ hỏng, mất thẩm mỹ. Vì vậy, ngoài việc biết đúng chất liệu, loại da, bạn cũng nên quan tâm một số yếu tố sau:

  • Không phải lúc nào cũng sử dụng được cồn, giấm hay nước tẩy rửa. Đây là các loại chất tẩy rất mạnh, dễ làm phai màu da và gây ố vàng. Tuy nhiên, hoàn toàn có thể sử dụng giấm trên da lộn.
  • Khi lau hay dùng bàn chải không nên chà xát quá mạnh gây xước và hỏng da.
  • Nên vệ sinh định kỳ 3-4 tháng/ lần. Việc này đảm bảo độ sáng, độ mới của túi, tránh bụi bám lâu ngày khó vệ sinh hơn.
  • Nên làm sạch ngay lập tức khi thấy vết bẩn bám vào túi. Càng để lâu, bạn càng khó làm sạch nó hơn do nó đã bị khô và bám chặt vào bề mặt.
  • Với các vết dầu, mỡ không nên sử dụng nước thông thường khiến dầu loang ra nhiều hơn.
  • Hạn chế việc để túi bị ẩm dễ gây mốc. Khi túi ẩm và mang ra ánh nắng mặt trời thường gây bong và hỏng da. Chính vì vậy, thiên địch của túi da chính là độ ẩm và ánh sáng mặt trời.
  • Nếu không tự tin với cách làm sạch túi xách da của mình, hãy thử trên một vùng trước. Hơn nữa vệ sinh da tối màu thường dễ hơn da màu sáng.

sau đây là một vài mẹo giúp cho bạn vệ sinh túi da hàng hiệu tại nhà đúng cách củng như giúp cho những chiếc túi của bạn sạch đẹp và về sinh đúng cách

Ngoài ra, mọi người nên thay đổi thói quen sử dụng túi của mình để khiến chúng được bền hơn. Bạn nên để túi ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng và cho báo vào bên trong để giữ form. Nhờ vậy loại phụ kiện này sẽ luôn bền đẹp theo thời gian.

Trên đây là tất cả những cách vệ sinh túi da đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà. Với những mẹo này, hy vọng chiếc túi đồng hành cùng bạn sẽ luôn sạch đẹp, tôn lên phong cách thời trang của bản thân. Điều này giúp chúng trở thành những bảo vật theo thời gian, minh chứng cho gout thời trang người dùng. Nice Bag địa chỉ cung cấp túi xách hàng hiệu chất lượng tốt 

>>> Xem thêm: Tổng hợp các cách làm mới khoá túi xách đơn giản cho chị em