Showing 1–16 of 216 results
Những nốt thăng trầm trong lịch sử của thương hiệu Chanel mà ít ai biết được
Từ lâu, Chanel đã là, một thương hiệu thời trang quá đỗi quen thuộc với các cô gái. Để tạo nên được “tiếng vang” đó, thương hiệu Chanel đã trải qua những gì?
1. Sự ra đời của thương hiệu thời trang Chanel
Vào năm 1909, tại nước Pháp hoa lệ đã có một thương hiệu thời trang được thành lập tại đây dưới sự sáng lập của Gabrielle Coco Chanel và thương hiệu này được nhiều người biết đến bởi cái tên “Chanel” chuyên cung cấp những “tinh hoa” của thời trang tân cổ điển của những năm 1900. Do vậy, đối với người dân Pháp, Chanel là một niềm tự hào của ngành thời trang Pháp và cả thế giới.
Ban đầu, doanh nghiệp này được sáng lập và phát triển dưới dạng doanh nghiệp tư nhân, từ một gia đình do bà Gabrielle Coco Chanel đứng đầu. Do đó, để có thể phát triển được đến ngày hôm nay khi giá trị thương hiệu lên đến vài trăm tỷ thì đó là điều mà ít có một thương hiệu nào làm được như thương hiệu Chanel.
Sau khi bắt đầu hoạt động được 15 năm, vào năm 1924 thì chanel đã chính thức công bố logo CC đan vào nhau làm biểu tượng thương hiệu, đánh dấu cột mốc trong việc xây dựng và phát triển của hãng. Sau khi logo thương hiệu được công bố, đã có rất nhiều người đặt dấu hỏi chấm về ý nghĩa sâu xa của biểu tượng này. Do đó, đã có rất nhiều cuộc suy luận nổi lên nhưng cho đến nay ý nghĩa về logo CC đan xen vào nhau vẫn là một ẩn số. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn không thể chối bỏ hay phủ nhận sự thành công và những giá trị mà hãng đã mang lại cho làng thời trang Pháp và cả thế giới.
2. 113 năm – Một nốt nhạc thăng trầm
Trước năm 1909
Tuy nhiên, để trở thành một trong những biểu tượng của làng thời trang thế giới, ít ai biết được thương hiệu Chanel đã trải qua những gì trong suốt hơn một thế kỷ qua. Để nói về sự thành công của bà Gabrielle Coco Chanel, người sáng lập thương hiệu, ít ai biết rằng bà từng là một đứa trẻ mồ côi mẹ sống trong trại mồ côi từ năm 12 tuổi. Đối với bà, đây là một trong những biến cố lớn nhất, chi phối cả cuộc đời bà. Trong thời gian này, bà đã dành thời gian cho việc học may vá và bắt đầu bộc lộ sự yêu thích cũng như khả năng nghệ thuật ẩn sâu bên trong bà.
Nhưng không vì vậy mà con đường đến với thời trang của bà lại dễ dàng hơn. Trước khi mở một cửa hiệu tên là “Chanel Mode” chuyên cung cấp những mẫu thiết kế mũ tinh xảo nhất thì bà từng là một cô gái làm nghề hát cho đến khi gặp người chồng đầu tiên của mình là Arthur Edward Boy Capel. Sau khi ra mắt, cửa hàng của bà nhận được rất nhiều sự ủng hộ, đặc biệt là có những người nổi tiếng tại thời điểm đó cũng sử dụng và mua những kiểu mũ tại đây.
Nối tiếp sự thành công đó, bà tiếp tục mở một cửa hàng tại địa chỉ là trụ sở của thương hiệu Chanel ngày nay trên con đường số 31 Rue Cambon, thủ đô Paris và bắt đầu một “trang sử mới” với cái tên Chanel, chi phối và tạo sự ảnh hưởng đối với cả làng thời trang thế giới.
Sau năm 1909 đến nay
Theo nhiều chuyên gia nhận định, vào những năm 1920 đến 1930 là thời gian hoàng kim nhất đối với thương hiệu Chanel khi hãng liên tục cho mắt những mẫu thiết kế có tính sáng tạo và thẩm mỹ nhất như nước hoa Chanel No.5 hay chiếc váy Litter Black Dress… làm khuynh đảo làng thời trang thế giới. Cũng trong thời gian này, hãng cũng chuyển từ một một chất liệu vải bình dân thành loại vải cao cấp có chất lượng hơn, nâng cao giá trị của những sản phẩm và khẳng định vị thế của mình trên thị trường thời trang thế giới.
Vào năm 1930, đột nhiên bà được nhận lời đề nghị tham gia thiết kế trang phục cho những diễn viên điện ảnh nổi tiếng trên thế giới như Ina Claire, Marlene Dietrich… và cũng chính thức từ đó cái tên Chanel càng được nhiều người biết đến rộng rãi hơn.
Đến những năm đầu của Thế chiến II, giống với tình hình chung của thế giới, hãng cũng gặp một vài khó khăn dẫn đến việc đóng cửa toàn bộ những chi nhánh ở Pháp và châu Âu. Đồng thời, cả gia đình của bà Gabrielle Coco Chanel cũng phải di dời đến Mỹ để tránh chiến tranh. Và thật may mắn, sau khi chiến tranh kết thúc, chanel đã quyết định trở lại Pháp, xây dựng lại từ đầu và khôi phục thương hiệu và duy trì một thương hiệu thời trang đẳng cấp của thế giới.
Cho đến năm nay, thương hiệu đã có một vị trí vô cùng vững chắc trên thị trường thời trang thế giới. Bằng chứng, vào năm 2018, thương hiệu Chanel đã chính thức công bố doanh thu sau 100 năm hoạt động với tổng doanh thu “khổng lồ” đạt gần 10 tỷ USD và lợi nhuận hoạt động gần khoảng 3 tỷ đồng. Đây là một con số rất lớn đối với một thương hiệu với quy mô hoạt động theo kiểu gia đình.
3. Người kế nhiệm xuất sắc – Karl Lagerfeld
Sau khi bà Gabrielle Coco Chanel qua đời, ông Karl Lagerfeld tiếp tục kế thừa những thành tựu đó và nắm giữ vị trí giám đốc thiết kế của bà Coco Chanel. Sau khi kế thừa, ông đã vẫn duy trì cảm hứng chủ đạo là vẻ đẹp cổ điển của những thập niên trước pha lẫn phong cách hoài cổ nhưng không kém phần hiện đại và phá cách, hợp với thời đại và thị hiếu của người dùng.
Trong suốt thời gian đương nhiệm điều hành thương hiệu Chanel, ông đã cho ra mắt rất nhiều bộ sưu tập túi xách chanel được nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng như: Chanel Boy mạnh mẽ quyến rũ hay Chanel Gabrielle phá cách và sáng tạo… Bên cạnh đó, ông còn phát triển những mẫu túi xách, ví và nước hoa dành riêng cho nam, mở rộng đối tượng sản phẩm và càng thúc đẩy sự phát triển của Chanel mà trong đó có cả Chanel vietnam. Với tài năng cùng tư duy sắc bén, nhạy cảm của mình, theo nhiều chuyên gia nhận định ông đã xây dựng và tái hiện lại một thời gian hoàng kim của thương hiệu trước thế chiến thứ II.
Tuy nhiên, đến năm 2019 thì ông đột ngột qua đời và bộ đôi nhà thiết kế Virgine Viard và Eric Pfrunder sẽ tiếp tục kế thừa và đồng giữ vị trí tân giám đốc thiết kế của dòng sản phẩm túi Chanel nổi tiếng. Trong đó, nhà thiết kế tài năng Virgine Viard sẽ phụ trách ở mảng thiết kế, lên ý tưởng thiết kế cho những sản phẩm thì nhà thiết kế Eric Pfrunder nhờ khả năng tư duy của mình sẽ đảm nhận vị trí quảng bá hình ảnh của Chanel.
4. Thương hiệu Chanel tại Việt Nam
Sau khi trở thành một trong những thương hiệu thời trang lớn nhất thế giới chuyên cung cấp nước hoa, túi xách, giày dép và các phụ kiện thì Chanel đã bắt đầu mở rộng chi nhánh của mình không chỉ ở nước Pháp mà ở các quốc gia trên thế giới, tạo nên một mạng lưới dày đặc, cung cấp một số lượng phụ kiện khổng lồ hàng năm tại các quốc gia này.
Vào năm 1917, thương hiệu Chanel đã bắt đầu bao phủ ở châu Âu và dần dần lan rộng sang châu Á và một số nước Châu Phi. Tuy nhiên, vì chiến tranh nên mãi cho đến những năm đầu thế kỷ XXI, Chanel Vietnam mới đầu xuất hiện ở thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Cho đến nay, mạng lưới của Chanel Vietnam đang được phát triển và dự kiến sẽ “về đến” những thành phố lớn khác.
Mặc dù vậy, tại Việt Nam vẫn có những shop bán túi xách Chanel tồn tại chuyên nhập khẩu những mẫu túi xách Chanel chính hãng qua nhiều hình thức khác nhau. Vì vậy, giá cả của những sản phẩm thuộc các shop bán túi xách Chanel này cũng rất khác nhau, tùy vào từng cửa hàng và thời điểm bạn mua những phụ kiện thuộc thương hiệu Chanel.
Nice bag địa chỉ cung cấp túi xách nữ hàng hiệu chất lượng uy tín bậc nhất hiện nay, với nhiều mẫu mã có sẵn, với cam kết chất lượng tốt nhất, full box và đầy đủ phụ kiện của các thương hiệu lớn như Dior, Gucci,.. Ngoài ra chúng tôi có nhận order theo yêu cầu khách hàng.
SĐT: 0333723425 liên hệ hoặc kết bạn zalo để cập nhật nhiều mẫu mã mới nhất hiện nay