YSL

Hiển thị 1–16 của 34 kết quả

Tìm hiểu về thương hiệu Yves Saint Laurent

Nếu bạn là một tín đồ của hàng hiệu chắc không còn gì xa lạ với Yves Saint Laurent, viết tắt là YSL. Đây là thương hiệu nổi tiếng thế giới chuyên sản xuất các mặt hàng thời trang, phụ kiện, giày dép, mỹ phẩm… hàng đầu thế giới. YSL chính thức thành lập vào năm 1961 bởi Pierre Bergé và Yves Saint Laurent.

Những sản phẩm của Yves Saint Laurent mang tính chất dẫn đầu xu hướng thời trang. Trong đó, phong cách tuxedo dành cho nữ là nổi tiếng nhất. Để có được vị thế như hiện tại, thương hiệu đã phải nỗ lực không ngừng, cải tiến về mặt tư duy và thiết kế, nhằm đem đến cho người sử dụng những sản phẩm chất lượng nhất.

Cho đến thời điểm hiện tại dù thị trường thời trang có nhiều “ông lớn” tiềm năng như túi Chaneltúi Dior, … nhưng cái tên YSL vẫn không hề mất đi giá trị. Những chiếc túi Yves Saint Laurent mang vẻ ngoài sang trọng, khác biệt, vừa dễ phối đồ lại vừa bền bỉ.

Quá trình phát triển thương hiệu túi YSL Yves Saint Laurent

Để nổi tiếng và được nhiều người biết đến như hiện nay, Yves Saint Laurent đã phải trải qua nhiều dấu mốc quan trọng. Từ năm 1953 đến năm 1955. nhà thiết kế Yves Saint Laurent sau khi chiến thắng cuộc thi thế kế đồ len quốc tế đã đến Paris. Anh được biên tập tạp chí Vogue là Michel de Brunhoff giới thiệu với nhà thiết kế Christian Dior. Yves Saint Laurent sau đó được nhận làm thực tập sinh cho thương hiệu danh tiếng Dior.

Năm 1960, sau một thời gian đồng hành, Yves Saint Laurent quyết định rời Dior để phát triển thương hiệu cá nhân. YSL ra đời vào năm 1961, đồng sáng lập với thương hiệu Pierre Bergé do triệu phú J. Mark Robinson hỗ trợ đầu tư. Sau một thời gian phát triển, đến năm 1993, thương hiệu Yves Saint Laurent bán cho Công ty y dược Sanofi.

Năm 1997, Hedi Slimane được chọn làm nhà thiết kế chính và giám đốc nghệ thuật của Pierre Bergé. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm, vị giám đốc này lại nói lời chia tay với YSL. Đồng thời, Gucci đã mua lại Yves Saint Laurent và chọn Tom Ford làm nhà thiết kế chính cho bộ sưu tập thời trang may sẵn thuộc phân khúc cao cấp. Kể từ đây, thương hiệu trải qua những dấu mốc quan trọng như sau:

  • Năm 2004, Stefano Pilati được chọn làm giám đốc thời trang cho ready-to-wear thay thế Tom Ford. Cảm hứng thời trang thiên về sự sang trọng, kín đáo.
  • Năm 2008, nhà thiết kế Yves Saint Laurent quá đời, thương hiệu trải qua một thời kỳ vô cùng khó khăn.
  • Năm 2012, Hedi Slimane được chọn làm giám đốc sáng tạo của Stefano Pilati. Thương hiệu Yves Saint Laurent có dấu hiệu của sự hồi sinh.
  • Năm 2017, Anthony Vaccarello thay Hedi Slimane làm giám đốc sáng tạo mới của thương hiệu YSL.

Ý nghĩa logo thương hiệu Yves Saint Laurent

Logo của mỗi thương hiệu thời trang được lấy cảm hứng từ nhiều sự kiện. triết lý khác biệt, vậy nên ý nghĩa cũng sẽ khác nhau. Ban đầu logo được tạo ra bởi nhà thiết kế Cassandre. Những chữ cái trên logo sắp xếp từ trái sang phải với sự kết hợp của chữ hoa và chữ thường. Thiết kế độc đáo, tạo sự khác biệt, không trùng lặp, không “đụng hàng” với bất kỳ thương hiệu nào khác trên thị trường.

Logo viết tắt với ba chữ YSL thiết kế bởi Cassandre, dịch chuyển từ trái sang phải và không hề tuân theo quy luật viết thường hay viết hoa. Hai tone màu chủ đạo của logo là màu trắng và màu đen, vừa huyền bí vừa thể hiện sự tinh khiết, quyến rũ. Đến tháng 7 năm 2012, logo được bỏ đi từ “Yves” và thêm vào cuối chữ “Paris”. Tuy nhiên thiết kế này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia thời trang thế giới.